ทุเรียนเทศ ฝรั่งต่างชาติจะรู้จักในชื่อ Sour Sop ซึ่งเป็นผลไม้พื้นเมืองในประเทศฟิลิปปินส์ แต่ในเมืองไทยรู้จักกันในชื่อ ทุเรียนน้ำ

มีพบในเมืองไทยตามต่างจังหวัด ทุเรียนเทศนี้สามารถพบได้ในบราซิลด้วย ที่เรียกว่า Graviola โดยลักษณะของทุเรียนเทศนี้เป็นผลไม้ขนาดใหญ่ แต่ผลใหญ่กว่าฝรั่งไม่มากนัก และไม่โตเท่าผลส้มโอ

ลักษณะภายนอกจะมีหนามยื่นออกมาแต่ไม่แหลม คนฟิลิปปินส์จะรับประทานน้ำจากผลไม้ชนิดนี้ ซึ่งมีผลการรับรองจากแล็บมากมายว่าผลไม้ชนิดนี้สามารถช่วยในการฆ่าเซลส์มะเร็งกว่า 12 ชนิด ซึ่งรวมถึง มะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกมาก มะเร็งปอด และมะเร็งตับอ่อน

ผลจากการรับประทานยาที่สกัดจากทุเรียนเทศ หรือทุเรียนน้ำนี้ โดยการนำใบตากแห้งของทุเรียนเทศมาต้มเป็นชาแล้วรับประทาน จะช่วยในการฆ่าเซลส์มะเร็ง ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าการทำคีโมถึง 10,000 เท่า แต่จะไม่ทำร้ายเซลส์ดีในร่างกาย ผลการวิจับแสดงให้เห็นว่าผลไม้มหัศจรรย์นี้จะช่วยสู้เซลส์มะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยไม่ก่อให้เกิดการคลื่นเหียนวิงเวียน หรือเกิดอาการผมร่วงเหมือนกับการทำคีโม เพราะส่วนผสมนั้นเป็นธรรมชาติทั้งสิ้นและไม่มีเคมีใดๆ รวมทั้งยังช่วยป้องกันระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและไม่ก่อนให้เกิดการติดเชื้อ ทำให้ผู้ป่วยที่รับประทานยาสกัดจากทุเรียนน้ำนั้นมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น

ทุเรียนเทศต้านมะเร็ง

การรับประทานเพื่อต้านมะเร็ง หรือยับยั้งเซลล์มะเร็งนั้น จำเป็นต้องใช้ใบชาที่ทำให้แห้งโดยการใช้วิธีการ Air Dry จะช่วยทำให้ประโยชน์ในการรักษานั้นเข้มข้นขึ้น เมื่อใบแห้งแล้วฉีกใบเป็นชิ้นเล็กๆ และตวงให้ได้ 1 ถ้วยตวงต่อน้ำ 1 ลิตร นำไปต้มและลดไฟให้ต่ำ และเคี่ยวต่ออีก 20 นาที ใช้ดื่ม 3 ถ้วยต่อวันก่อนมื้ออาหาร 30 นาที

ผลทดสอบ ผู้ป่วยมะเร็งที่ดื่มน้ำชาจากใบทุเรียนเทศทุกวันเป็นระยะเวลา 30 วัน เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียในร่างกายปรากฏว่าแผลแห้งเร็วและอาการแผลใหม่ที่เกิดจากมะเร็งลดลง และผลวิจัยยังบอกอีกว่าเซลล์มะเร็งไม่ลุกลามเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ป่วยที่ไม่ได้รับประทานชาใบทุเรียนเทศ แผลที่เกิดจากเซลล์มะเร็งจะหายได้ช้าและขยายกว้างกว่าเดิม

ได้ผลดีที่สุดเมื่อได้มาจากธรรมชาติ เช่นกินผลสดจากต้น หรือใบที่ได้ในลักษณะธรรมชาติ ไม่มีการผ่านกระบวนการ ทำเป็น อัดเม็ด แคพซุล หรือ กินชาแบบทำเป็นซองชาผ่านกระดาษกรองพร้อมดื่ม การรับประทานให้ได้ผล ผลไม้นี้มีพลังมากกว่าคีโม ไม่ควรกินเป็นผลไม้หรืออาหารว่างที่นึกจะกินก็กิน กินไม้ยั้ง แต่มันต้องมีโดส มีปริมาณที่เหมาะสมที่ควรกินเพื่อรักษาโรคจริงๆ

ข้อมูลทุเรียนเทศที่ อ้างอิง https://www.kasetorganic.com

เคล็ดลับสุขภาพที่เกี่ยวข้อง

โรคภัยไข้เจ็บ

ข้อสะโพก ของสาววัยทำงาน

โรคข้อสะโพก สำหรับวัยทำงานที่พบบ่อยได้แก่ ข้อสะโพกเสื่อม (Osteoarthritis,OA), ข้อสะโพกขาดเลือด

เคล็ดลับสุขภาพดี

นักโภชนาการ แนะนำ ผู้สูงอายุควรทานผักต้มบ่อย ๆ

ประเทศไทย ได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมาแล้ว แม้จะยังไม่เต็มตัว แต่ก็พูดปฏิเสธไม่ได้ว่า จำนวนผู้สูงอายุในประเทศเรานั้น ติด 1 ใน 3 ของเอเซียไปแล้ว

เคล็ดลับความงาม

เคล็ดลับความงาม สำหรับหญิงสาว

แน่นอนว่าสาวๆ ทุกคนอยากสวย แต่จะมีกี่คน ที่ค้นพบเคล็ดลับในการดูแลความงามของตัวเอง

เคล็ดลับความงาม

การเลือกซื้อกระเป๋าผู้หญิง ให้เหมาะกับรูปร่าง

สาวๆ ทั้งหลาย ลองหันมามองดู Accessories รอบๆ ตัวเพื่อช่วยเสริมบุคคลิกให้ดูดี กันดีกว่า อย่างที่บอกว่า เครื่องประดับ

สุขภาพเต้านม ทรวงอก

เทคนิคการให้นมบุตรได้นาน

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็รู้ว่านมแม่มีประโยชน์มหาศาลกับลูกอย่างไร คุณแม่อินเทรนด์ที่กําลังตั้งครรภ์ ต่างก็ตั้งธงว่า “ฉันจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้ได้”

เคล็ดลับผิวสวยใส

Sun Protection Bocking Fabric

Sun Protection Factor (SPF) : ตัวเลขแสดงประสิทธิภาพของครีมกันแดดในการป้องกันอาการแดงของผิวซึ่งส่วนใหญ่มาจาก รังสี UVB หรือ A number