การลดน้ำหนักหลายๆ สูตร ไม่ว่าจะเป็น Diet, Low Fat, Sugar Free เหล่านี้ หรือแม้แต่เรื่องวิธีการและกรรมวิธีในการลดน้ำหนักแบบต่างๆ นั้น คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า วิธีไหนปลอดภัย การลดอาหารปลอดมัน ไม่ทานอาหารหวาน ลดแป้ง ลดน้ำตาล ฯลฯ รู้หรือไม่ว่า ไม่ปลอดภัย การเลือกกินแต่พวก diet, low fat, sugar free แต่ยังไม่ผอมลง ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น จากตัวอย่างการสังเกต ของคนอเมริกัน จะกินทุกอย่าง ไม่ว่าจะ low fat, fat free, sugar free, cheese free แต่หุ่นก็อเมริกันไซส์บิ๊ก ที่เรียกกันว่า เอวหนา

อาหารปลอดมัน อาหารที่รสไม่หวาน แต่ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะเมื่อไรที่ปลอดมัน อาทิ ไก่ทอดยี่ห้อดังเค้าบอกเค้าใช้น้ำมันที่ปลอดคอเลสเตอรอลทอด พวกนี้คือ กลุ่มคอลเลสเตอรอลฟรี (cholesterol free) แต่มันอาจจะสัมพันธ์กับเรื่องสุขภาพบางอย่างเช่น มะเร็ง หรือกินเข้าไปแล้วเวลาถ่ายออกมาจะเป็นมันๆ แต่ถ้าเป็นชูการ์ฟรี (sugar free) พวกน้ำตาลเทียม จริงอยู่ มันทำให้ไม่อ้วน แต่มันไปกดสวิตช์ทำให้เราติดหวาน พูดง่ายๆ กินน้ำอัดลมพวกนี้ไม่อ้วนหรอก แต่มันจะหิวเร็วขึ้น

low-sugar ลดน้ำหนักกับสูตรอาหาร ปลอดภัยแค่ไหนทดสอบง่ายๆ หาแทงค์น้ำใหญ่ๆ แบบตู้ปลาก็ได้ เอาน้ำอัดลมมา 2 กระป๋อง กระป๋องหนึ่งเป็นชูการ์ฟรีหรือน้ำตาลเทียม อีกกระป๋องเป็นน้ำตาลแท้ โยนตุ๋มลงไปในน้ำ ดูซิว่ากระป๋องไหนจมกระป๋องไหนลอย ผลก็คือ น้ำตาลแท้จะจม ทำไมอยากให้ทำการทดลองนี้ เพราะมันเห็นภาพชัด เพราะในกระป๋องที่เป็นน้ำตาลแท้จะใส่น้ำตาลประมาณ 6 ก้อน มันถึงหนักกว่า มันจึงจม ขณะที่น้ำตาลเทียมหยดไปแค่หยดเดียวแต่ให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลแท้เป็นร้อยเท่า นี่แหล่ะข้อเสียของน้ำตาลเทียมที่ใช้นิดเดียวก็หวานปิ๊งแล้ว มันเลยทำให้เราติดหวาน การลดความอ้วน

จากข้อมูลทางโภชนาการและสุขภาพของสสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ) ชี้ให้เห็นว่า การบริโภคน้ำตาลที่มากเกินควรนอกจากนำมาซึ่งปัญหาโรคอ้วนและโรคฟันผุแล้ว ยังมีอันตรายต่อสุขภาพหลายประการ โดยน้ำตาลซูโครส (sucrose) หรือ ฟรุกโตส (fructose) จะทำให้ระดับไขมันกลูโคส (glucose) อินซูลิน (insulin) และกรดยูริก (uric acid) ในเลือดสูงขึ้น เป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญทำให้เกิดโรคหัวใจขาดเลือดและโรคเบาหวาน

คนที่ชอบกินหวานจัดบ่อยๆ จะทำให้ระบบความสมดุลของแร่ธาตุในร่างกายเสียไป ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันโรคในร่างกายลดต่ำลง ผลที่ตามมาก็คือทำให้ติดเชื้อง่าย

มิหนำซ้ำการเผาผลาญน้ำตาลในร่างกายบ่อยๆ ยังเป็นตัวเร่งให้เกิดอนุมูลอิสระ เมื่อบริโภคเป็นเวลานานจะก่อให้ระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์ (triglyceride) ในเลือดสูงอีกทั้งการรับประทานน้ำตาลซูโครสมาก ทำให้กรดอะมิโน (amino acid) ที่มีชื่อว่า ทริปโตฟาน (tritophan) ถูกเร่งเข้าสู่สมองมากเกินไปทำให้เสียสมดุลของฮอร์โมนในสมอง ผลที่ตามมาก็คือ ทำให้เกิดอาการเซื่องซึม เหนื่อย ไม่กระฉับกระเฉง

ลดน้ำหนักกับสูตร Diet Low Fat ปลอดภัยแค่ไหน

น้ำตาลเทียมธรรมชาติคือ หญ้าหวาน หรือไม่ก็ชะเอม ดีกว่าอย่างอื่น

เคล็ดลับสุขภาพที่เกี่ยวข้อง

โรคภัยไข้เจ็บ

ลดความดันโลหิต ด้วยอาหาร Dash Diet

ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า อาหาร DASH คืออะไร อาหารแดช หรือ DASH Diet

เคล็ดลับสุขภาพดี

หน้าที่ ของ หัวใจ

โดยปกติทั่วไปแล้ว หัวใจ จะมีส่วนที่เป็นฉนวนไฟฟ้ากั้นระหว่างหัวใจห้องบนและห้องล่าง ซึ่งเราเรียกว่า annulus fibrosus

เคล็ดลับสุขภาพดี

ช้อนกลาง ปลอดภัยจากเชื้อโรคแค่ไหน

ไม่ใช้ช้อนกลาง ปลอดภัยแค่ไหน เห็นหลายปีก่อนมีการรณรงค์กันเรื่องของ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ เกี่ยวกับเชื้อไข้หวัดนก

เคล็ดลับผิวสวยใส

เคล็ดลับผิวขาว หน้าตาผ่องใส ตลอดวัน

สาวๆ ทั้งหลายในยุคไหนๆ ก็รักที่จะสวยอยู่เสมอ ยิ่งสมัยนี้แล้วส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครอยากจะมีผิวดำ หรือกระดำกระด่าง

ปัญหาหนังศีรษะ

Hairstyle 2010 Beautiful

When word gets around about your command of beautiful hairstyle facts, others who need to

เคล็ดลับความงาม

ฟิตเนสในบ้าน เนรมิตรูปร่างให้สวยได้

จากเรื่องของสาวสวย ที่บอกว่า ทำสวยได้ แบบไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งแน่นอนเลย สาวๆ ทั้งหลายไม่ต้องมาหาข้อแก้ตัวต่างๆ นาๆ