เคล็ดลับความงาม และการมีสุขภาพดีได้นานนับพันๆ ปีของคนในแถบชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนนั้น อย่างหนึ่งที่สำคัญคือการรับประทานน้ำมันมะกอกเป็นประจำ อย่างที่เคยพูดไว้แล้วในหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับน้ำมันที่มีคอเลสเตอรอลโดยทั่วไป

หลักฐานที่สำคัญที่ยืนยันได้ถึงสรรพคุณของความมหัศจรรย์แห่งน้ำมันมะกอกนั้น ได้แก่ผลงานวิจัยทางการแพทย์ที่ค้นพบว่า ผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณริมฝั่งทะเลแถบเมดิเตอร์เรเนียน มักไม่ค่อยเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรกที่เกี่ยวกับหลอดเลือด โดยมีอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตันต่ำมาก แม้จะนิยมบริโภคอาหารที่มีไขมันมากก็ตาม

แล้วพวกเค้ามีวิธีกิน อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้หญิง แบบไหนถึงไร้ซึ่งภาวะโรคหลอกเลือดได้ ผลวิจัยกล่าวว่า การนำน้ำมันมะกอกมาประกอบอาหารเป็นประจำ ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่คนในแถบชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียน นั้นมีมาก และแผ่ขยายไปถึงประเทศในฝั่งทวีปยุโรบหรือแม้แต่ในทวีปเอเซียก็ด้วย

สาเหตุที่ทำให้น้ำมันมะกอกกลายเป็นสิ่งจำเป็นของผู้ที่รักสุขภาพนั้น ก็ได้แก่ สารสร้างประโยชน์มากมายต่างๆ ที่อยู่ในน้ำมันมะกอก เช่น กรดโอเลอิก วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ มากมาย ที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งปีกมดลูก ได้เป็นอย่างดี เป็น เคล็ดลับความงาม สุขภาพดี อีกวิธีหนึ่ง

เคล็ดลับสุขภาพ กับน้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอก ยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและช่วยเสริมประสิทธิภาพให้แก่ร่างกายในการดูดซึมแคลเซียมและแร่ธาตุต่างๆ อีกด้วย ทั้งช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นและสามารถที่จะ ลดริ้วรอยที่เหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี วิธีขัดผิวสวย ด้วยน้ำมันมะกอก ในการบริโภคน้ำมันมะกอกเป็นประจำนั้น สามารถที่จะชะลอความแก่ อยากแก่ช้าต้องใส่ใจอาหาร ได้ผลดีอย่างยิ่ง

เพราะสามารถช่วยต่อต้านภาวะความเสื่อมถอยของสมองและช่วยยืดอายุของเราให้ยืนยาว ช่วยให้ตับสามารถเผาผลาญคอเลสเตอรอลที่สะสมในร่างกาย และช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดที่เกิดจากการเกาะตัวกันของคอเลสเตอรอลบริเวณเยื่อบุผนังหลอดเลือด อันเป็นสาเหตุที่สำคัญที่ทำให้เกิดโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้

วิธีขัดผิวด้วยตัวเอง ดูเพิ่มเติมที่ http://www.beautyfullallday.com/healthy/วิธีขัดผิวสวยทำเอง.html

เคล็ดลับสุขภาพดี กับ น้ำมันมะกอก

คนไทยเรานั้นก็สามารถมีชีวิตที่ยืนยาวและไร้ซึ่งโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดได้ เมื่อการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ สามารถอร่อยและมีคุณค่าด้วยการใช้น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ชนิดเข้มข้นตามท้องตลาดที่มีวางจำหน่ายทั่วไป ที่สกัดจากการแยกน้ำมันออกจากผลมะกอก ซึ่งจะให้คุณภาพของน้ำมันบริสุทธิ์ โดยการคัดกรองแบบไม่ผ่านความร้อน นำผลิตภัณฑ์น้ำมันมะกอกมาผสมเป็นส่วนของน้ำสลัด หรือทำเป็นส่วนผสมในการปรุงรสต่างๆ โดยที่ กลิ่น รสชาด และวิตามิน คุณประโยชน์ทั้งหลายยังอยู่ครบถ้วน

การใช้น้ำมันมะกอกเป็นส่วนผสมของอาหารทุกมื้อจะช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ นอกเหนือจากน้ำมันมะพร้าว และน้ำมันสกัดเย็นชนิดอื่นๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกวัน

อ้างอิง rspg.or.th / lib.ru.ac.th

เคล็ดลับสุขภาพที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับความงาม

ออทั่ม-วินเทอร์ 2011 แฟชั่นระดับโลกจากอังกฤษ

วันนี้ขอแหวกแนวเปลี่ยนไปเป็นแฟชั่นเครื่องแต่งกายชายกันหน่อย เพราะหลายๆ คนถามกันมาว่า อยากให้ลงเรื่องผู้ชายบ้าง ก็เลยคัดแฟชั่น ออทั่ม วินเทอร์ มาแนะนำกัน

เคล็ดลับความงาม

Derma-T Chemical Beauty Products

Known as chem-exfoliation, Derma-T chemical peels are used to improve the appearance of your skin.

เคล็ดลับสุขภาพดี

การนอนน้อย ทำให้ แก่ มากขึ้น

นอนน้อยทำให้แก่มาก ตัดทอนอายุให้ส้ันลงไปได้ มากถึง 7 ปี ไม่ว่าหญิงหรือชาย หากได้นอนวันละไม่ถึง 6–8 ชม.

เคล็ดลับความงาม

วิธีการทำน้ำผักผลไม้ทาน และข้อควรจำ

ในระดับความสดของผัก และผลไม้นั้น หากมีความสดมากชนิดที่เพิ่งเด็ดมาจากต้นจะทำให้มีรสชาติดีอร่อย กรอบ

เคล็ดลับสุขภาพดี

หน้าที่ ของ หัวใจ

โดยปกติทั่วไปแล้ว หัวใจ จะมีส่วนที่เป็นฉนวนไฟฟ้ากั้นระหว่างหัวใจห้องบนและห้องล่าง ซึ่งเราเรียกว่า annulus fibrosus

โรคภัยไข้เจ็บ

สมุนไพรรักษามะเร็ง

เนื่องโดย รองศาสตราจารย์ ดร.อ้อมบุญ วัลลิสุต ภาควิชาเภสัชวินิจฉัย คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เกี่ยวกับการใช้สมุนไพร อายุรเวท รักษามะเร็ง