เคล็ดลับ หน้าใส ไร้สิว

การดูแลผิวพรรณให้ดูสวย เติมเต็มความบริสุทธิ์และอ่อนโยนด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อผิวกระจ่างใส ขาวเนียน ไร้ริ้วรอย มีสุขภาพผิวที่ดีที่คุณจะพานพบเมื่อสัมผัสกับผิว นี่เป็นส่วนหนึ่งของเคล็ดลับผิวสวยหรือหลายๆ ส่วนกับการโฆษณาในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ว่าจะสูตรใดๆ ก็ตาม

แต่คุณรู้หรือไม่ว่า เคล็ดลัีบหน้าใสไร้สิว ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาปัจจัยภายนอกมากนัก อย่างที่ว่า การสวยมาจากภายในดีกว่าไปแก้ไขเอาจากภายนอก ซึ่งจะคุ้มค่ากว่าการต้องเสียเวลากับสิ่งภายนอกแต่ไม่ได้ดูแลภายใน ต่อให้ทำอย่างไรก็ไม่มีทางได้หน้าใสผิวสวยอย่างแน่นอน ด้วยวิธีง่ายๆ จากผู้เชี่ยวชาญได้ห่างไกลจากสิว เพื่อสุขภาพผิวที่สวย หลากหลายปัญหาเรื่องของสิวเห็นทีจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

วันนี้เราจะเผยถึง เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว จากผู้เชี่ยวชาญที่สามารถนำไปปฏิบัติตามเคล็ดลับอย่างเคร่งครัด รับรองว่าเรื่อง สิว ที่ว่าใหญ่ จะกลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยไปเลย

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว ผิวสวยสุขภาพดีเคล็ดลับหน้าใสผิวสวย

  • เคล็ดลับหน้าใสขั้นแรก ถ้าเป็นคนที่ชอบแต่งหน้า เราก็ควรที่จะรู้จักวิธีเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าของเราอย่างถูกวิธี เพื่อผิวหน้าของเราจะได้สะอาด หน้าใสไร้สิว
  • การล้างหน้าให้สะอาดและถูกวิธี โดยเลือกสบู่ล้างหน้าให้เหมาะกับผิวของตนเอง เช่น คนผิวมันควรเลือกใช้สบู่แบบออยล์คอนโทรล และไม่ควรหน้าล้างเกินวันละ 2 ครั้ง เพราะจะทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นได้
  • ก่อนล้างหน้าควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน หลังจากนั้นใช้สบู่ล้างหน้าและล้างฟองออกด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขน ซับหน้าด้วยผ้าขนหนูเบาๆและใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดหน้าอีกครั้งเพื่อกระชับรูขุมขน
  • หลังจากล้างหน้าทุกครั้ง ควรทาครีมบำรุงผิว เพื่อทดแทนความชุ่มชื่นที่เสียไปจากการล้างหน้า เพื่อป้องกันริ้วรอยและรอยหมองคล้ำต่างๆ ก่อนวัยอันควร วิธีนี้เป็นเคล็ดลับหน้าใส ที่ได้ผล
  • หาเวลาว่างพอกหน้าและขัดหน้า สัปดาห์ละครั้ง เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าที่ลึกซึ้งมากกว่าการล้างหน้าตามปกติ บำรุงผิวไปในตัว และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น เพื่อผิวพรรณที่สวยหน้าใสเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี
  • เลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าและดื่มน้ำสะอาด สำหรับน้ำ ไม่มาก แต่ให้บ่อย ส่วนผักสดและผลไม้สด ดีต่อผิวของเรา ควรบริโภคในทุกมื้ออาหาร
  • ออกกำลังเป็นประจำ เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนโดฟินเพื่อช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และหน้าใสมีเลือดฝาด หนึ่งในหลายส่วนที่เป็นประโยชน์สำหรับเคล็ดลับผิวสวยของคุณ
  • ยิ้มร่าเริงแจ่มใส ทำใจให้สดชื่น เพราะจิตใจมีผลควบคู่ไปกับร่างกาย ผิวพรรณและสุขภาพที่ดี

คนผิวมันก็หน้าใสผิวสวยได้ ถ้ารู้สึกว่าหน้ามันระหว่างวัน ควรใช้กระดาษซับมันแทนการล้างหน้าบ่อยๆ เพื่อลดการผลิตน้ำมันออกมาเพื่อรักษาความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของหน้ามันและสิว ดูเทคนิคหน้าใสได้จาก เคล็ดลับหน้าใส

เคล็ดลับผิวสวยแบบพื้นๆ แต่มีมาตรฐานควรปฏิบัติเกี่ยวกับเคล็ดลับหน้าใส คือ

  • หน้าใสได้ โดยการงดอาหารจำพวกของมันๆจ๊ะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว
  • งดดื่มเหล้า และสูบบุหรี่นะจ๊ะ เพราะจะทำให้ผิวพรรณและหน้าใสๆของเรานั้นขาดความสดใส และเกิดริ้วรอยหมองคล้ำ
  • อย่านอนดึก และพักผ่อนให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ เพื่อผิวสวยหน้าใส

เรื่องอื่นที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับ หน้าสวยไร้สิว

  • ล้างหน้าก่อนเข้านอนเสมอ
  • ทาครีมกันแดดทุกวันตลอดปี รังสียูวีสามารถทำลายผิวของคุณให้ดูแห้งกร้านและขาดความเปล่งปลั่ง แม้แต่ในวันที่ไม่มีแสงแดดก็ยังมีรังสียูวีอยู่
  • ให้มืออยู่ห่าง ๆ ใบหน้าเอาไว้ มือของคุณมักมีน้ำมันและความสกปรกที่อาจทำให้ผิวสกปรกและอุดตันรูขุมขนได้ และการคุ้ยแคะแกะเกาสิวก็มีแต่จะทำให้สิวเห่อและอาจเกิดรอยแผลเป็นได้
  • อย่าให้ผลิตภัณฑ์แต่งผมทั้งหลายโดนผิวหน้า มันมีส่วนผสมที่อาจอุดดันรูขุมขนได้
  • ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าทุกสัปดาห์ แบคทีเรียและน้ำมันที่สะสมอยู่บนแปรงสามารถทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขนและเกิดสิวเห่อได้
  • เปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ ในขณะนอนหลับ แบคทีเรียและน้ำมันจะสะสมอยู่บนปลอกหมอนและอาจถูกผลักกลับไปที่ผิวคุณได้อีก
  • อบไอน้ำใบหน้าสัปดาห์ละครั้ง ด้วยการต้มน้ำ หยดน้ำมันหอมระเหยลงไปตามต้องการ แล้วใช้ผ้าคลุมศีรษะอังหน้าลงกับน้ำร้อนให้ห่างสัก 6 นิ้วราว 3-5 นาที แล้วตามด้วยน้ำเย็นหรือใช้ก้อนน้ำแข็งถูกให้ทั่วผิวหน้า
  • เครื่องประดับอย่างเพชรและมุกสะท้อนแสงให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใสในยามที่ต้องการความสดใสเป็นพิเศษอย่าลืมเลือกเครื่องประดับดีๆ สักชิ้น เช่น ต่างหูมุก
  • เติมสีสันให้เส้นผม เส้นผมที่ทำสีจะดูหนาและเป็นเงางามขึ้นและในขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวดูสดใสตามไปด้วย

ที่มา Lisa / lady.one.in.th

เคล็ดลับความงามที่เกี่ยวข้อง

ผิวสวยหน้าใส

ความเชื่อที่ผิด เกี่ยวกับเรื่อง สิว

เรื่องสิว อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาและเป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน (แม้กระทั่งนายกฯ) และอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่อย่างน้อยก็ช่วงวัยใดวัยหนึ่ง

ผิวสวยหน้าใส

หน้าใสไม่ยาก ด้วยเคล็ดลับนี้

หลากหลายวิธีที่จะทำให้หน้าขาว ใส ไร้ริ้วรอยนั้น ควรเป็นไปในทางที่เป็นธรรมชาติ ด้วยเคล็ดลับนี้ เพียงไม่กี่วิธี จะทำให้สาวๆ หน้าใสอย่างเห็นได้ชัดเจนทีเดียว 12 เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อหน้าใสไร้ริ้วรอย ก่อนอื่นก็เป็นเทคนิคพื้นๆ ที่สาวๆ ทั้งหลายทำกันได้ง่ายๆ อย่างแรกคือ...

เคล็ดลับความสวย

เห่อขาว ของสาวไทย

จากเนื้อหา ลัทธิคลั่งผิสขาวของหนุ่มสาวชาวไทย ที่กำลังเสพติดอยู่ในทุกขณะจิตในตอนนี้ เพราะทันทีที่เห็นกระแสคนไทยคลั่งผิวขาว ลามถึงใต้วงแขนและจุดซ่อนเร้น จากโฆษณาผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงยี่ห้อหนึ่งโดยใช้ความขาวเป็นจุดขาย

เคล็ดลับความสวย

วิธีห่างไกลแคลอรี่ ง่ายๆ

เผยหนทางหนีแคลอรี่แบบง่าย ทำได้ง่ายมากสำหรับคนที่อยากผอมและอยากลดหุ่นให้สวยเพรียวลม

เคล็ดลับความสวย

กินอย่างไรให้สวยและดูดี

บุคลิกภาพที่ดี ต้องเริ่มจากการมีสุขภาพที่ดี และการที่เราจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้น ต้องเริ่มต้นด้วยอาหารการกิน บางครั้งหลายคนบอกว่า อาหารที่ดีต้องเป็นอาหารที่มีคุณค่าและแพง แต่จริงๆ แล้วอาหารที่ดีนั้นย่อมมีคุณค่าแต่จะไม่แพงเสมอไป

เคล็ดลับความสวย

เปลี่ยนสีผิวให้ขาวขึ้นอย่างได้ผล

รู้หรือไม่ ว่ากลไกการเปลี่ยนสีผิวของคนเราจากผิวขาวเป็นผิวดำ หรือจากผิวดำเป็นผิวขาวนั้น ส่วนมากจะเป็นไปโดยธรรมชาติ การใช้แสงแดดเพื่อเปลี่ยนสีผิวให้คล้ำลงสามารถทำได้ง่ายมาก แต่คนไทยไม่ชอบแดด